Lịch làm việc


LỊCH LÀM VIỆC TẠI THƯ VIỆN XÃ TÂN CHÂU

( Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần )

Công việc
Hàng ngày
Hàng tuần
Hàng tháng
1.      Hỗ trợ người dân sử dụng máy tính và truy nhập Internet.






BUỔI SÁNG
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 


 
BUỔI CHIỀU VÀ
TỐI
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
- 7h30:Chuẩn bị phòng, quét dọn, làm vệ sinh ,bật máy.
- 7h45:
+ Mở cửa phục vụ.
+ Bố trí chỗ ngồi .
+ Nắm bắt thông tin người sử dụng.
+ Hướng dẫn người sử dụng.
+ Quan sát thống kê người sử dụng.
- 10h45: Thông báo sắp hết giờ phục vụ.
- 11h: đóng cửa, ngừng tiếp, tiện khách và khóa cửa.
 
- 13h30:
+ Mở cửa phục vụ.
+ Bố trí chỗ ngồi .
+ Nắm bắt thông tin người sử dụng.
+ Hướng dẫn người sử dụng.
+ Quan sát thống kê người sử dụng.
- 19h45: Thông báo sắp hết giờ phục vụ.
- 20h: đóng cửa, ngừng tiếp, tiện khách và khóa cửa.
Thống kê lại số lượt  người truy cập.
- Tổng hợp báo cáo tháng.( vào ngày 25 hàng tháng).
- Báo cáo tháng ( vào ngày 27 hàng tháng)
- Thống kê lại số lượt người truy cập, trong đó:
+ Số lượt người quay lại truy cập.
+ Số lượt người truy cập mới.
- Nội dụng phục vụ.
- Mức độ hài lòng.
- Hạn chế, tồn tại, rút kinh nghiệm.
- Lập kế  hoạch hoạt động tháng.
2. Đào tạo người sử dụng
- Hướng dẫn người dân sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng.
- Nắm bắt thông tin người sử dụng để mở lớp đào tạo cho phù hợp.
- Mở lớp đào tạo người sử dụng vào thứ 6 hàng tuần, từ 16h30 đến 18h. Mỗi lớp học gồm 5 – 10 người.
- Gồm 03 nhóm đối tượng:
+ CB,CNVC.
+ Học sinh.
+ Nông dân.
- Báo cáo công tác đào tạo người sử dụng về:
+ Số lượng người đào tạo.
+ Chất lượng đào tạo.
+ Nội dung đào tạo.
+ Thời gian đào tạo.
3. Xây dựng bộ sưu tập số tại địa phương.
- Nắm bắt thông tin.
- Tìm kiếm thông tin.
- Nắm bắt thông tin.
- Tìm kiếm thông tin.
Bước 1: - Nắm bắt nhu cầu thông tin tại địa phương  như tình hình phát triển kinh tế xã hội, văn hóa giáo dục tại địa phương.
- Tìm hiểu nhu cầu thông tin người dân địa phương quan tâm đến.
- Những điểm mạnh của địa phương mình.
Bước 2: Xây dựng đề cương chi tiết cho Bộ sưu tập thực  hiện dựa trên cơ sở đối tượng sử dụng, xác định chủ đề, loại tài liệu, định dạng,hình thức trình bày…..
Bước 3: Thu tập, sưu tầm số hóa tài liệu theo từng chủ đề đã xác định tiến hành ghi đầy đủ các thông tin cần thiết như: nhan đề, chủ đề, thông tin tác giả, thời gian phát hành, nguồn trích ……
Bước 4: Biên mục, sử dụng công cụ biên mục của một phần mền chuyên dùng cho bộ sưu tập số như Grenstone … để biên mục.
Bước 5: Điều chỉnh bộ sưu tập. hoàn chỉnh bằng cách bổ sung các chức năng khác như: điều chỉnh giao diện bộ sưu tập, đánh chỉ muc…
Bước 6: Đưa vào khai thác và chờ ý kiến phản hồi của người truy cập.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét