Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Hội thi cán bộ Đoàn giỏi - Huyện Đoàn Di Linh


 Trong 2 ngày 24 và25/11/2011 huyện Đoàn Di Linh tổ chức hội thi “cán bộ Đoàn giỏi”cấp huyện năm 2011.
 Hội thi đã thu hút 35 thí sinh là cán bộ Đoàn xuất sắc, kinh qua thực tiễn công tác Đoàn, cùng với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên diễn phụ họa, các thí sinh lần lượt trải qua 5 phần thi: Phần thi chào hỏi, các thí sinh giới thiệu về tổ chức, hoạt động, thành tích của Đoàn cơ sở.
Phần thi lý thuyết mỗi thí sinh bốc thăm trả lời 1 bộ câu hỏi trắc nghiệm gồm có 5 câu hỏi về nhiệm vụ công tác Đoàn và các kiến thức về Điều lệ Đoàn khóa IX và lịch sử Đoàn TNCS Hồ chí Minh, những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản Việt Nam; Nghị quyết số: 25 ngày 25/7/2008 của BCH Trung ương Đảng về: “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”; Lịch sử địa phương huyện Di Linh, nguyên tắc tổ chức, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn - Hội - Đội; văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Di Linh khóa IX (nhiệm kỳ 2007-2012). Phần thi năng khiếu các thí sinh thể hiện năng khiếu của mình qua tiểu phẩm, thi ca, hoạt cảnh, kịch, biểu diễn võ thuật .v.v. Phần thi thuyết trình với 15 chủ đề về nhiệm vụ của người cán bộ Đoàn và cuối cùng là phần thi xử lý tình huống liên quan đến nghiệp vụ công tác Đoàn tại cơ sở.
Các đơn vị đã chọn cử thí sinh, tổ chức ôn tập kiến thức, tập luyện các phần thi công phu nên đã đem đến hội thi những phần thi xuất sắc nhất. Các thí sinh đều nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ của người cán bộ Đoàn, có khả năng sáng tạo, nhạy bén, chủ động xử lý các tình huống, có phương pháp truyền đạt truyền cảm, diễn đạt logíc, lôi cuốn, hấp dẫn, có sức thuyết phục người nghe. Riêng phần thihùng biện các thí sinh đều đã có sự phân tích, lý giải ý nghĩa sâu sắc, tính khách quan khoa học và thực tiễn của các quan điểm mới, bổ sung phát triển trong việc vận dụng, liên hệ thực tiễn cơ quan, đơn vị và bản thân khá sinh động, sát hợp với thực tế.
 Bế mạc Hội thi, Ban tổ chức đã hoan nghênh, biểu dương thành tích của các thí sinh và tiến hành trao giải thưởng và giấy khen cho 10 thí sinh tham gia tốt cuộc thi, 5giải khuyến khích, 3 giải ba. Thí sinh Lê Văn Lượng (chi đoàn văn phòng HĐND - UBND huyện) và thí sinh Võ Đình Trung (Đoàn xã Liên Đầm) đạt giải Nhì hội thi. Giải Nhất đã được trao cho thí sinh Lê Thị Minh (chi đoàn khối Đảng - Đoàn thể huyện).
                Hàng Dờng K’ Chiến - Bí thư huyện Đoàn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét