Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2014

Man Utd thắng Swansea nhờ cảm hứng từ thần đồng 18 tuổi

hôm qua 11/1, châm ngòi cả hai tình huống làm bàn hạ Swansea 2-0 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, làm nên thắng lợi đầu tiên cho Man Utd trong năm 2014.

Januzaj chính là sự khác biệt lớn giữa một Man Utd chơi bạc nhược, thiếu sinh khí trong trận thua Swansea ở vòng ba Cup FA tuần trước, với một Man Utd giàu hứng khởi hơn, mạnh mẽ hơn khi tái ngộ và đánh bại chính đối thủ này .
Thần đồng này không dự trận cầu tuần trước, nhưng chứng tỏ giá trị của bản thân khi đá chính hôm qua và được bầu làm Cầu thủ hay nhất trận. Januzaj tỏa sáng trong hiệp hai khi phát động các pha tấn công dẫn đến hai tình huống Valencia rồi Welbeck sút tung lưới Swansea để ấn định kết quả 2-0.
Januzaj-4834-1389482181.jpg
Januzaj (số 44) là nguồn cảm hứng lớn nhất giúp Man Utd chiến thắng hôm qua. Ảnh: AFP.
Nhờ kết quả này, Man Utd tránh được kịch bản tồi tệ - thua liền bốn trận lần đầu tiên kể từ năm 1961. Trước đó, họ lần lượt chiến bại dưới tay Tottenham, Swansea rồi Sunderland với cùng tỷ số 1-2 trong ba trận cầu đầu tiên của năm mới 2014.
Vòng 21
Thứ bảy, 11/1
Hull 0-2 Chelsea 
(Hazard 56, Torres 87)
Cardiff 0-2 West Ham
(Cole 42, Noble 90)
Everton 2-0 Norwich
(Barry 23, Mirallas 59)
Fulham 1-4 Sunderland
(Sidwell 52 - Johnson 29, 69 & pen 85, Ki 41)
Southampton 1-0 West Brom
(Lallana 66)
Tottenham 2-0 Crystal Palace
(Eriksen 50, Defoe 72)
Man Utd 2-0 Swansea
(Valencia 47, Welbeck 59)

Chủ nhật, 12/1
(giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Newcastle - Man City 14h05
Stoke - Liverpool 16h10

Thứ hai, 13/1
Aston Villa - Arsenal 20h
Chiến thắng là thành quả xứng đáng cho thầy trò Moyes, bởi họ có tiến bộ rõ rệt so với thất bại trước Swansea cách đây một tuần. Khi thời điểm hai trụ cột chấn thương Rooney và Van Persie trở lại vẫn rất mông lung, Welbeck, Kagawa và Januzaj tìm lại được cảm hứng, truyển hứng khởi cho cả tập thể. Dưới hàng thủ, sự trở lại của Vidic cũng mang lại khác biệt, anh bắt chết Wilfried Bony, người ấn định tỷ số 2-1 cho Swansea tại Old Trafford tuần trước.
Ở trận đấu Cup FA hôm 5/1, khâu kiểm soát bóng là chìa khóa giúp Swansea mở ra thắng lợi trước Man Utd. Và các học trò của HLV Laudrup vẫn cố gắng phát huy điểm mạnh đó trong hiệp đầu trận đấu hôm qua. Nhưng ưu thế giữ bóng lần này lại không thể trở thành bàn đạp để họ gây đột biến. Man Utd cầm bóng ít, nhưng tỏ ra nguy hiểm và có nhiều pha hãm thành nhờ Januzaj tỏa sáng khi được xếp đá ở vị trí số 10, ngay sau lưng Welbeck chơi cắm.
Vidic-4302-1389482181.jpg
Không có bàn thắng sớm như tuần trước, Swansea gặp rất nhiều khó khăn khi Man Utd tìm lại cả sự hứng khởi trên hàng công lẫn sự chắc chắn trong khâu phòng ngự. Ảnh: AFP.
Januzaj đáng ra đã mở tỷ số ở phút 11 với pha đá phạt hiểm hóc, nhưng xà ngang từ chối bàn thắng của cá nhân tiền vệ này và cứu cho Swansea bàn thua rõ mười mươi. Vidic, Fletcher, Evra cũng đều có cơ hội, nhưng không tận dụng được, trước khi Welbeck lỡ một pha bóng tưởng ăn bàn đến mười mươi ở phút 37. Anh này lái lòng đi bóng đi chệch cột với cú đá nối sau tình huống Valencia phối hợp ăn ý với Rafael để hậu vệ người Brazil tung đường kiến tạo.
Đội khách cũng có một số tình huống làm Man Utd giật mình, nhưng khác với tuần trước, lần này, Swansea không có bàn thắng sớm để thoải mái chơi theo cách của họ. Không những thế, do bắt nhịp chậm sau giờ giải lao, Swansea còn dính bàn thua đầu tiên ngay phút 47. Januzaj cầm bóng bên cánh trái, xoay trở tốt rồi tạt vào vòng cấm. Hậu vệ khách Williams đánh đầu ngược phá ra, nhưng Kagawa có mặt đúng lúc để đánh đầu nhồi bóng trở lại trước vòng cấm để Valencia quăng chân dứt điểm cận thành nhanh.
12 phút sau đó, lại là Januzaj, lần này từ cánh phải, tạt bóng vào vòng cấm và bị phá tới vị trí của Evra. Hậu vệ người Pháp tranh thủ dứt điểm nhanh, nhưng bóng đi nhẹ vô tình thành đường chuyền để Welbeck đá nối, hạ thủ môn Tremmel, nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thua này khiến Swansea tràn lên tấn công để nuôi hy vọng có bàn gỡ, trong khi Man Utd thì vẫn chơi tấn công hứng khởi. Nhưng dù hấp dẫn nhờ thế trận đôi công đó, không có thêm bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại của trận đấu.
Moyes-Man-utd-v-Swansea-3-4892-138948218
Gương mặt Moyes đã giãn ra một chút khi chiến thắng này giải tỏa bớt sức ép đè nặng lên ông từ ba thất bại trước đó. Ảnh: AFP.
Với thắng lợi này, Man Utd vẫn duy trì cách biệt bốn điểm ít hơn Everton, đội đứng cuối trong top 4, và qua đó giúp thầy trò Moyes tiếp tục níu giữ hy vọng cán đích trong nhóm này vào cuối mùa.
Đội hình thi đấu:
Man Utd: De Gea; Rafael, Smalling, Vidic, Evra (Buttner 79); Fletcher, Carrick; Valencia, Januzaj, Kagawa; Welbeck (Chicharito 86).
Dự bị không sử dụng: Giggs, Lindegaard, Cleverley, Zaha, Lingard.
Bàn thắng: Valencia 47, Welbeck 59
Swansea: Tremmel; Rangel, Amat, Williams, Davies; Britton, Canas (Flores 17); Shelvey (Vazquez 63), Pozuelo, Routledge; Bony.
Dự bị không sử dụng: Taylor, Cornell, Richards, Lucas, Donnelly.
Thẻ vàng: Rangel, Bony
Trọng tài: Chris Foy
Cầu thủ hay nhất trận: Adnan Januzaj

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét